อยากเล่นเกมเก่ง ต้องกินอะไร?

อยากเล่นเกมเก่ง ต้องกินอะไร?

สำหรับเกมเมอร์หลาย ๆ ท่าน อาจจะมองข้ามความสำคัญของการเลือกกิน เพราะยิ่งเลือกกินมากเท่าไหร่ เวลาในการที่จะได้เล่นเกมก็จะน้อยลงไปเรื่อย ๆ อาหารที่จะถูกเลือกเป็นอันดับต้น ๆ คงไม่พ้น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือ การสั่งอาหารง่าย ๆ มาทานเเละที่สำคัญก็ต้องทานคู่กับน้ำหวาน ประหยัดเวลาเเถมยังอร่อยขนาดนี้ใครจะอดใจไหว

เเต่จริง ๆ เเล้วพฤติกรรมการกินอาจจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการเล่นเกมมากกว่าที่ทุกคนคิด
อย่างเช่น น้ำหวานของโปรดของใครหลาย ๆ คน ส่วนประกอบสำคัญของน้ำหวานคือ  น้ำตาล

อาจจะเป็นสิ่งที่เกมเมอร์หลาย ๆ คนไม่ได้ให้ความสนใจเพราะในชีวิตธรรมดาเราทุกคนก็ล้วนทานน้ำตาลกันอยู่เเล้ว เเต่นี่เเหละตัวร้ายที่ทำให้ประสิทธิภาพของเราลดลงเลย “ขาดสมาธิ  อารมณ์เเปรปรวน ความสามารถในการจดจำน้อยลง” 3 สิ่งที่พูดมานี้คือผลกระทบที่เกิดจากการทานน้ำตาล เห็นไหมบางทีสิ่งเล็กพวกนี้ที่เกมเมอร์หลาย ๆ ท่านมองข้าม อาจจะส่งผลกับการเล่นเกมมากกว่าที่เราคิด 


อ่านมาจนถึงตอนนี้ทุกคนคงกำลังคิดว่า “ถ้าการกินของพวกนี้ส่งผลเสียเเล้วต้องกินอะไรถึงจะดีละ” อยู่ใช่ไหม ไม่ต้องห่วงวันนี้เราได้รวบรวมอาหารที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการเล่นเกมมาให้ทุกคนเเล้ว ไปเริ่มที่อาหารชนิดเเรกเลย

ผักใบเขียว  (จำพวกเคล, ปวยเล้ง, พาร์สลีย์, ซูกินี)

เริ่มมาอย่างเเรกก็เป็นผักเลย เเต่ทุกคนอย่างพึ่งรีบหยี้กันนะ ถึงผักใบเขียวชื่อฟังดูอาจจะไม่น่าทานเลยเเต่ประโยชน์นี่เยอะมากเลยทีเดียว
เพราะใน ผักใบเขียว จะมี "ลูทีน (Lutein)" ที่จะช่วยทําหน้าที่เกี่ยวกับการมองเห็น ช่วยให้มองภาพได้คมชัด และเห็นรายละเอียดของภาพได้ดียิ่งขึ้น การที่เราเล่นเกมหรือการอยู่กับหน้าจอเป็นเวลานาน ๆ ลูทีนจะช่วยได้มากเลยเเหละ


สำหรับเกมเมอร์ที่ไม่ทานผักก็ไม่ต้องเสียใจนะ เพราะสาร "ลูทีน (Lutein)" ยังสามารถพบได้ใน ไข่แดง, กีวี, องุ่น, เเละข้าวโพด ด้วยเช่นเดียวกัน

เอาละผ่านไปเเล้วนะ สำหรับอาหารชนิดเเรกที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมของเรา เปิดมาอย่างเเรกก็เป็นผักเลย หลาย ๆ คนอ่านมาจนถึงตอนนี้ อาจจะรู้สึกว่า ทำไมอาหารที่มีประโยชน์จะต้องไม่น่าทานด้วยนะ เเต่ชนิดที่สองที่เรากำลังจะเเนะนำทุกคนนั้นรับประกันว่าทุกคนสามารถทานได้เเบบสบาย ๆ เเน่นอนเพราะนั้นก็คือ

เนื้อสัตว์ต่าง ๆ (จำพวกปลา, ไก่ง่วง, เนื้อหมู, เนื้อวัว), นม, โยเกิร์ต, เเละชีส


ชนิดที่สองนี่เเค่เห็นชื่อก็น้ำลายไหลเเล้ว ต่างกับผักใบเขียวเเบบสุด ๆ เนื้อสัตว์ที่เราทุกคนทานกันเป็นประจำนั้นมี สารแอล-ไทโรซีน (L-Tyrosine) เป็นสารสื่อประสาทที่มีความสําคัญอันดับต้น ๆ ต่อร่างกาย เพราะสารแอล-ไทโรซีน จะมีหน้าที่ในการกระตุ้นและปรับเปลี่ยนการทํางานต่าง ๆ ของสมอง ไม่ว่าจะเป็นช่วยฟื้นฟูความจํา ช่วยกระตุ้นความรู้สึก นอกจากนี้ยังส่งผลให้ตื่นตัวได้ดียิ่งขึ้นหลังการอดนอน ได้อีกด้วย แต่การไม่อดนอนจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดนะเกมเมอร์ทุกคน


ต่อไปเป็นอย่างที่สามเเล้วนะ อาหารชนิดนี้เกมเมอร์หลาย ๆ ท่านน่าจะชื่นชอบกันอยู่เเล้ว นั้นก็คือ


ชาเขียว

หลายคนอาจจะงงว่าชาเขียวนั้นช่วยให้เราเล่นเกมได้ดีขึ้นยังไงกันนะ แต่เพราะในชาเขียวมีสาร “L-Theanine” (แอล-ธีอะนิน) ที่จะช่วยให้เกิดความผ่อนคลาย และลดความเครียด ทำให้เรารู้สึกสงบและมีสมาธิมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้เราหลับสนิทได้มากขึ้นด้วย สำหรับการเล่นเกมที่จะต้องใช้การโฟกัสมาก ๆ หน่อย บอกเลยว่าตอบโจทย์สุด ๆ เเถมชาเขียวยังเป็นสิ่งที่หาทานได้ง่ายสุด ๆ

ทั้งหมดนี้ก็ล้วนเป็นอาหารที่เกมเมอร์ควรกินเพื่อทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมของเราดีที่สุด

เเต่ถ้าจะให้เราไปหาอาหารเหล่านั้นมากินทุกวันก็คงไม่ไหว วันนี้เลยมีของดีมาบอกต่อทุกคน กับ REFLEX ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สร้างมาเพื่อเกมเมอร์และนักกีฬา E-sports โดยเฉพาะ


โดย REFLEX ได้รับออกแบบมาเพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายและเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมโดยเฉพาะ ยิ่งตอนที่เราจำเป็นต้องใช้การตอบสนองอย่างรวดเร็ว ก็คือเหมาะมาก สำหรับส่วนประกอบหลักของรีเฟล็กซ์ จะประกอบไปด้วยสารอาหารจากธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเกมเมอร์ ไม่ว่าจะเป็น

1) Green Tea Extract : ผ่อนคลายอารมณ์ สงบประสาท ทำให้สดชื่น ตาสว่าง

2) Marigold extract : ช่วยให้มองภาพได้คมชัด เห็นรายละเอียดต่างๆ ของภาพได้ชัดเจน

3) L-Tyrosin : ปรับเปลี่ยนการทำงานของสมอง ทำให้สามารถรับสภาวะกดดันได้ดีมากยิ่งขึ้น

4) L-Theanine : ลดความเครียด เพิ่มสมาธิ สามารถโฟกัสได้มากกว่าที่เคย

5) L-Phenylalanine : เตรียมร่างกายให้พร้อมต่อสถานการณ์กดดัน ตื่นเต้น และความตึงเครียด

6) Pyridoxine hydrochloride : ปรับสมดุลของฮอร์โมน กระตุ้นสมองให้หลั่งสารผ่อนคลายมากขึ้น

 


เห็นประโยชน์ของรีเฟล็กซ์แล้วหรือยังละ ทานแค่ 1 เม็ด ก่อนเล่นเกม แล้วลุยได้ทุกสนาม 🔥 ใครสนใจติดต่อ Line @reflexforgamers ได้เลย

กลับไปยังบล็อก